Nawamintibet Nursing Home

เกี่ยวกับ Nawamintibet Nursing Home


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ)
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด)
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี
โทร.095-116-4655, 080 0510713

Social media


Facebook : Nawamintibet.home
Line ID : @rbw8055f

Nawamintibet Nursing Home มาตรฐานคุณภาพศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จากกระทรวงพาณิชย์

เรื่องราวของผู้สูงอายุ ที่ต้องเจอในวันข้างหน้า สร้างสุขภาพจิตให้ดีอยู่เสมอ

คำว่า ผู้สูงอายุ แน่นอนไม่มีใครอยากจะมาอยู่ในช่วงอายุนี้ 
นั้นหมายความว่าหมดวัยที่จะไปเที่ยวอย่างสนุก จะทำอะไรต้องมีความดูแล จะเดิน นั่ง กิน นอน  เป็นวัยของการเปลี่ยนแปลง มีการเปลี่ยนแปลงทั้งทางกาย มีความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหน้า กล้ามเนื้อ สายตาแย่ลง และนอกจากทางกาย เรื่องของจิตใจก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน 
แต่ในแง่ดี ได้แก่ ผู้สูงอายุมีประสบการณ์มีความสามารถในการปรับตัวมาก่อน จากด้านสุขภาพจิต “อาบน้ำร้อนมาก่อน”วึ่งแนนอนว่าเรามั่งจะได้ยินคนที่อายุมากกว่าพูดเสมอ แต่ต้องคิดเสมอว่าเรื่องแบบนี้ใช่ได้กับเรื่องบางเรื่องเท่านั้น
จึงเป็นการที่มีคุณค่ามากในผู้สูงอายุ แต่ในอีกแง่มุมหนึ่ง ผู้สูงอายุจะประสบกับการสูญเสียในชีวิตมาก เช่น วัยที่เคยทำงานก็ต้องเกษียณอายุการทำงาน สูญเสียเพื่อนจากการเสียชีวิต คู่ครอง ทำให้ผู้สูงอายุต้องปรับตัวมากเมื่อก้าวเข้าสู่วัยสูงอายุ เรามักจะเห็นได้จากการที่อายุ 20 -21 เพื่อนก็บวช ก็รวมสนุก  เมื่ออายุ 25 ขึ้นไปก็เข้าสู่การแต่งงานหาคู่ชีวิต  เมื่ออายุ 30 ขึ้นก็ต้องสร้างอนาคตซึ่งทุกคนอยากมีอนาคตที่ดี มั่นคง และมีลูกหลานคอยดูแล 
การที่ได้รับความสุขเพียงช่วงคราวมันทำให้เราจดจำมันมาโดยตลอด และพอนึกถึงก็ทำให้ยิ้มได้

     สำหรับผู้สูงอายุ ไม่สามารถปรับตัวได้ และบางครั้งเราไม่ทันได้สังเกตุเกิดการสะสมเป็นระยะเวลานานก็อาจจะพบปัญหาสุขภาพจิตซี่งปัญหาที่พบบ่อยได้แก่ ความวิตกกังวล โรคซึมเศร้า ปัญหานอนไม่หลับ ภาวะสมองเสื่อม ซึ่งจะได้ยินเสมอว่านอนไม่หลับ กินอะไรไม่อร่อย เพื่อช่วยลดสาเหตุการเกิดปัญหาสุขภาพจิตมีวิธีการดูแลที่สามารถทำได้เองที่บ้านได้ดังนี้
ให้ความเคารพ นับถือ และยกย่อง เป็นสิ่งแรกที่ควรจะต้องปฏิบัติในการดูแลสุขภาพจิตผู้สูงอายุ ที่ผู้ดูแลจะต้องทำเพื่อให้ผู้สูงอายุรู้สึกมีคุณค่ากับคนในครอบครัว ยินดีให้ท่านเป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่เราเสมอ จะทำให้ท่านรูสึกว่าเป็นผู้ใหญ่ที่คอยดูแลลูกหลาน และทำให้ผู้สูงอายุเกิดความเข้มแข็ง
ขยับแขน-ขา การออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การเต้นรำ นอกจากเป็นการรักษาสุขภาพทางกาย แล้วยังช่วยให้สารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ออกมาทำให้เรารู้สึกมีความสุขมากขึ้น ลดความเครียด ลดความวิตกกังวลได้ ทำให้ร่างกายแข็งแรง รวมถึงการเดิินได้ อัมพฤกษ์ อัมพาต ซึ่งหลายคนไม่ต้องการที่จะเป็น แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องยอมรับ และปฎิบัติตนให้ถูกต้อง เพื่อให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง
การพบปะครอบครัว หาเวลาว่างพาลูกหลานเยี่ยมผู้สูงอายุ หากิจกรรมทำร่วมกัน เช่น การรับประทานอาหารพร้อมหน้ากัน การทำบุญ ปลูกต้นไม้ วันเกิด เป่าเค้ก ไม่ใช่เพียงแค่จะทำให้ผู้สุงอายุยิ้มได้ แต่ทันจะรู้สึกอุ่นใจที่ลูกหลานยังสบายดี ไม่เจ็บไข้ ได้ป่วย 
         ทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นวมินทร์ธิเบศร์ เนอสซิ่งโฮม ขอขอบคุณข้อความจากโรงพยาบาลกรุงเทพ และประสบการณ์การจัดสรรศูนย์ การดูแลผู้สูงอายุ คนชรา ผู้ป่วยทางจิต ระยะพักฟื้น และรวมถึงการฝึกพนักงานที่ต้องการเฝ้าไข้ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งให้คนไทยมีงานทำ และรักในงานที่ดูแลคนสูงอายุ 

โดยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี บริการเสริมด้วยพยาบาลวิชาชีพ โทรสอบถามได้เลย ขอบคุณที่ไว้ใจให้เราดูแลมาโดยตลอด Tel.095-116-4655








รับดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย คนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และทำกายภาพบำบัด บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยนอกสถานที่ (ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด) โทร.063-814-4455, 063-196-2212


0 ความคิดเห็น: