Nawamintibet Nursing Home

เกี่ยวกับ Nawamintibet Nursing Home


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ)
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด)
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี
โทร.095-116-4655, 080 0510713

Social media


Facebook : Nawamintibet.home
Line ID : @rbw8055f

Nawamintibet Nursing Home มาตรฐานคุณภาพศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จากกระทรวงพาณิชย์

ประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในอนาคต -วิธีการจัดสรรศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพ




อันจะต้องมีกฎหมายเพื่อคุ้มครองผู้สูงอายุที่จะมีมากเป็น 5 เท่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า การสร้างความมั่นใจกับคนชราในวันข้างหน้า เพราะเพียงตัวเองก็รู้สึกกังวลที่จะไม่มีลูกหลานดูแล เรื่องการกิน การอยู่ ร่วมถึงการดำเนินชีวิตประจำวัน
ส่วนผลกระทบที่คนชราจะได้รับจากกระบวนการพิจารณาคดีนั้นไม่มีความชัดเจนว่าผู้สูงอายุอาจถูกกระทบสิทธิอย่างไรเป็นพิเศษแตกต่างจากผลกระทบที่ผู้พิการและผู้ทุพพลภาพได้รับ กระบวนการดำเนินคดีที่ใช้กับกรณีที่ผู้สูงอายุเป็นคู่ความจึงอาจอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับกระบวนการดำเนินคดีที่ใช้กับผู้พิการหรือทุพพลภาพ  โดยนัยนี้ จึงอาจกล่าวได้ว่ามาตรา ๔๐ ให้ความคุ้มครองผู้สูงอายุในฐานะที่เป็นผู้บกพร่องทางกายภาพในทำนองเดียวกันกับการให้ความคุ้มครองผู้พิการหรือทุพพลภาพ  
โดยที่รัฐธรรมนูญฉบับปี ๒๕๕๐ เพิ่งได้รับการประกาศใช้ไม่ถึงหนึ่งปี
ในปัจจุบันจึงยังไม่มีกฎหมายที่บัญญัติคุ้มครองสิทธิของผู้สูงอายุในการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีตามมาตรา ๔๐ ของรัฐธรรมนูญปี ๒๕๕๐ นี้แต่อย่างใด
เราจึงจำเป็นต้องศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายที่มีการแก้ไขอยู่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันในรัฐธรรมนูญ 2560 อันจะนำเสนอในคราวต่อไป

การที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในอนาคตอันใกล้ จำนวนของ

ผู้สูงอายุในแต่ละครัวเรือนจะมีมากกว่าคนวัยทำงาน ทำให้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพัฒนาผู้สูงอายุให้สามารถพึ่งพาตนเองได้และพ้นจากสภาพการเป็นภาระของสังคมหรือคนในครอบครัว ภารกิจนี้เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่มีบทบาทในด้านการจ้างงานหรือการสร้างรายได้ มิใช่หน้าที่ของรัฐบาลเท่านั้น  ผลการศึกษาในบทความนี้จึงนำมาสู่ข้อเสนอให้มีกฎหมายเฉพาะเกี่ยวกับการส่งเสริมการจ้างงานและการสร้างรายได้ให้แก่ผู้สูงอายุ  ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้สูงอายุอยู่ในสังคมของการจ้างงานหรือการสร้างรายได้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าแม้จะมีกฎหมายส่งเสริมการจ้างงานหรือการสร้างรายได้แก่ผู้สูงอายุขึ้นใช้บังคับแล้วก็ตาม
ในฐานะที่เป็นกฎหมายส่งเสริมการพัฒนากศักยภาพของผู้สูงอายุเพื่อรองรับการจ้างงานผู้สูงอายุต่อไป
          ประเทศทางตะวันตกและประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีวิทยาการทางการแพทย์ที่ก้าวหน้าและมีผู้สูงอายุเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศนั้น มีกฎหมายส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุออกมาใช้บังคับมาไม่น้อยกว่าสิบปีแล้ว การที่ประเทศไทยจะจัดทำกฎหมายส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุนั้น นอกจากจะต้องศึกษากฎหมายส่งเสริมการจ้างงานผู้สูงอายุของประเทศเหล่านี้เป็นแนวทางในการจัดทำกฎหมายไทยแล้ว ยังต้องศึกษาเปรียบเทียบวัฒนธรรมไทยกับวัฒนธรรมของประเทศเหล่านี้ด้วย เพื่อให้กฎหมายที่จัดทำขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทยและสามารถบังคับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จ้างงานหรือการสร้างรายได้แก่ผู้สูงอายุขึ้นใช้บังคับแล้วก็ตาม


รับดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย คนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และทำกายภาพบำบัด บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยนอกสถานที่ (ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด) โทร.095-116-4655, 063-196-2212

0 ความคิดเห็น: