Nawamintibet Nursing Home

เกี่ยวกับ Nawamintibet Nursing Home


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ)
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด)
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี
โทร.095-116-4655, 080 0510713

Social media


Facebook : Nawamintibet.home
Line ID : @rbw8055f

Nawamintibet Nursing Home มาตรฐานคุณภาพศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จากกระทรวงพาณิชย์

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ - สาระน่ารู้ 5 วิธี ฝึกตัวเองให้คิดบวก


วันนี้ขอนำเสนอวิธีการทำให้เรามีจิตใจที่สดใส สำหรับการทำงานของแต่ละวันที่ต้องวุ่นวาย อาจด้วยเพราะรถติด รถเสีย เจ้านาย ลูกน้อง หลากหลายเลยทีเดียวที่จะทำให้ร่างกาย จิตใจเรารู้สึกเพลีย


มาดู 5 วิธีทำให้เราคิดบวก ลองนำไปใช้กันดูนะครับ

1.เลือกคบเพื่อน - หากอยากที่จะเป็นคนบวกก็ควรเลือกคบเพื่อนที่คิดบวกเช่นกัน (แต่ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นๆจะคบไม่ได้ แต่คบเพื่อสานไมตรี ทำความรู้จักไว้) เพื่อนที่ร่าเริงแจ่มใส พูดในสิ่งดีสร้างสรรค์ จะทำให้เราสดชื่นแจ่มใส และมีรอยยิ้มตลอดทั้งวัน จิตใจไม่หม่นหมอง


2.คุยกับตัวเอง - อันนี้ไม่ต้องเข้าใจผิดว่า เอ่ะ บ้าเปล่านะครับ! เราลองหันมาหมั่นคุยกับตัวเอง ฝึกพูดในเชิงบวกให้กำลังใจตัวเอง บางคนรอที่จะได้รับกำลังใจจากคนอื่นโดยตัวเองยังไม่คิดที่จะให้กำลังใจตัวเอง เราต้องทบทวนสิ่งที่ผิดพลาด เปลี่ยนมุมมองความคิดใหม่ แต่ไม่ใช่การเอามาคิดหนักหรือเป็นกังวลนะครับ และที่สำคัญคือเพิ่มความหมั่นใจให้กับตัวเอง สำหรับ ผู้หญิงอาจจะแต่งตัวสบายๆ สไตส์ตัวเองแต่คงความน่ารักเป็นตัวเองไว้

3.นั่งสมาธิ - สามารถทำได้ทุกที่ แต่หากไม่สามารถไปนั่งสมาธิที่วัดได้ ก็หาที่สงบๆ หรือก่อนนอนก้ลองทำสมาธิสัก 5 นาทีก้ได้นะครับ ยังช่วยให้เกิดสติปัญญา สดชื่นแจ่มใส ทบทวนเรื่องราวของวันปัจจุบัน มีมุมมองความคิดที่ดี มองโลกในแง่ดีมากขึ้น รู้จักปล่อยวางสิ่งต่างๆ 

4.อย่าโลกสวยเกินไป - คำนี้คงได้ยินกันบ่อยๆนะครับ อยากเป็นคนที่คิดบวกมองโลกในแง่ดี แต่ไม่ควรที่จะโลกสวยเกินไป แค่เราต้องมองอะไรให้เป้นกลาง ไม่คิดติดลบหรือคิดบวกมากเกินไป ไม่เช่นนั่นหากไม่เป้นอย่างที่เราคิดมันจะทำให้จิตใจเราแย่เองได้ เหมือนกับการคิดว่าตัวเองต้องเป้นที่ 1 แต่พอเป็นที่ 2 มันทำให้เราหดหู่ใจ แน่นอน

5.หัวเราะ - การหัวเราะบ่งบอกถึงการมีความสุข หากเรามองคนที่เคยหัวเราะกับเราจะเห็นเลยว่าคนที่หัวเราะและดูมีความสุขมากจริงๆ เวลาเขาหัวเราะเขาจะดูดี เป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง นั้นล่ะคือการที่เขามีความสุขลึกๆข้างใน ควรหาเวลาว่างหาความสุขให้กับตัวเอง ทำอะไรตามใจตัวเองบ้าง มอบของขวัญให้กับเอง นั่นคือสิ่งที่เราทุกคนควรทำนะครับ


วิธีทั้งหมดที่กล่าวมาจะได้ผลหรือไม่ลองไปทำกันดุนะครับ สาระครั้งต่อไปจะเป็นอย่างไรติดตามได้คครับ

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี 
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด 
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ) 
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด) 
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ 
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี 
โทร.095-116-4655, 063-196-2212



0 ความคิดเห็น: