Nawamintibet Nursing Home

เกี่ยวกับ Nawamintibet Nursing Home


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ)
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด)
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี
โทร.095-116-4655, 080 0510713

Social media


Facebook : Nawamintibet.home
Line ID : @rbw8055f

Nawamintibet Nursing Home มาตรฐานคุณภาพศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จากกระทรวงพาณิชย์

ผู้สูงอายุ - รูปแบบใหม่ของเสื้อผ้า ลดแผลกดทับสำหรับผู้ป่วยติดเตียง



ผู้ป่วยติดเตียง - ผู้สูงอายุป่วยติดเตียง 

เสื้อผ้าที่ส่วมใส่ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะเกิดแผลกดทับ เพราะการไม่ได้ขยับตัวเช่นคนปกติ หากได้สวมเสื้อผ้าที่สอดคล้องกับอาการที่เป็นจะช่วยลดแผลกดทับจากการนอนและการนั่ง
และในเรื่องการเคลื่อนไหวที่ดี ดังนั้นสำหรับผู้ป่วย สูงวัย ที่ป่วยเรื้อรัง เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ไม่เพียงแต่ต้องสะอาด เป็นการยกระดับให้คุณตาคุณยาย ไม่เพียงแต่อุปกรณ์ที่ใช้ประจำ โดยมีไอเดียของผู้เชี่ยวชาญ จึงนำมาบอกต่อเพื่อเป็นการรักษาความสมบูรณ์ของร่างกาย ถนอมสุขภาพ การออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้สูงวัย อาจเป็นธุรกิจอย่างสำคัญในอีก 2-3 ปีข้างหน้าที่จะสอดคล้องกับจำนวนผู้สูงอายุที่จะมีมากขึ้นอีกหลายเท่า

ขอนำเสนอข้อมูลจาก เว็บคุณภาพ RVT9
นักกายภาพบำบัด (โรงพยาบาลจุฬาภรณ์) : ซึ่งเป็นคนที่ใกล้ชิดกับคนป่วยที่ต้องทำกายภาพบำบัด ได้ให้ข้อมูลว่า การที่ผู้สูงอายุได้สวมเสื้อผ้าที่โปร่ง การออกแบบ ดีไซน์ เสื้อผ้าหากทำจากผ้าฝ้ายก็จะดีมาก เป็นสิ่งที่ช่วยลดการอับชื้นที่บริเวณด้านหลัง ป้องกันแผลกดทับเมื่อนอนเป็นเวลานานๆ เพราะหากเป็นใยสังเคราะห์สังเกตุได้จากผู้ป่วยที่สวมใส่จะทำให้รู้สึกร้อนเพราะเหงื่อไม่ระบาย จะทำให้อับชื้นเป็นที่สะสมของแบคทีเรียได้โดยง่าย หลีกเลี่ยงเสื้อยืดแบบสวมหัวนอน เพราะทำให้ถอดลำบาก

โดยนักกายภาพบำบัดแนะนำว่าให้ใส่เสื้อที่ผ่ากลางตัว ที่จะช่วยให้ถอดง่าย และสามารถเปลี่ยนจากกระดุมเป็นตีนตุ๊กแก ที่แกะง่าย หรือกระดุมที่แกะง่าย ่สวนกางเกงนั้นใส่ได้ทั้งขาสั้นและขายาว เพื่อให้เข้ากับอุณหภูมิของร่างกาย และสภาพแวดล้อม อากาศ

ป้องกันไม่ให้เดินสะดุุดก็ไม่ควรที่จะสวมกางเกงที่ยาวเกินไป ควรเป็นแบบสวมและดูว่าถอดใส่ง่าย ไม่คับ หลวม เกินไป เพราะจะทำให้ผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะเป็นอันตรายอย่างอื่นขึ้นมาได้


(ความเห็นของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ - ในส่วนนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเลยนะคะ การสวมเสื้อยืดเวลาใส่อาจจะง่าย แต่เวลาถอดเสื้อ โดยคนปกติก็ยังต้องยกแขนพลิกไปมา ยิ่งถ้าเป็นผู้ป่วยที่ยกแขนหรือพลิกตัวลำบากแล้วยิ่งเป็นไปได้ยาก และทำให้ผู้ป่วยต้องได้รับบาดเจ็บหากทำรุนแรง เพราะผุ้ป่วยไม่สามารถจะยกแขนพลิกตัวเองได้ ดังนั้นการสวมเสื้อยืดหากเลี่ยงได้ ห้ามใส่ แนะนำเป็นเสื้อที่ผ้าด้านหน้าเพราะง่ายกับการถอดและใส่ )

ข้อมูลดังกล่าวเราจะมานำเสนอให้ท่านติดตามอย่างต่อเนื่องในครั้งต่อไป 

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ) บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด) สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี โทร.095-116-4655





0 ความคิดเห็น: