Nawamintibet Nursing Home

เกี่ยวกับ Nawamintibet Nursing Home


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ)
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด)
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี
โทร.095-116-4655, 080 0510713

Social media


Facebook : Nawamintibet.home
Line ID : @rbw8055f

Nawamintibet Nursing Home มาตรฐานคุณภาพศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จากกระทรวงพาณิชย์

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ บ้านพักคนชรา แถวนนทบุรี ปากเกร็ด ไทรน้อย : Nawamintibet Nursing home


กิจวัตรประจำวัน
การนอนหลับ ในผู้สูงอายุ
เนื่องจากผู้สูงอายุส่วนมากมักพบปัญหาการนอน
ความต้องการการนอนหลับในวัยสูงอายุจะลดลง และการถูกกระตุ้น หรือรบกวนได้ง่าย ข้อควรปฏิบัติเพื่อการช่วยลดปัญหาการนอนในผู้สูงอายุ มีดังนี้
-    เตียงนอนสำหรับผู้สูงอายุ ควรจะมีความแน่น และแข็งแรง ไม่อ่อนยวบ และไม่แข็งจนเกินไป เตียงนอนที่ดีควรรักษาสภาพร่างกายของผู้นอนให้เป็นตามธรรมชาติ ไม่โค้งงอ สามารถควบคุมลักษณะกระดูกสันหลังและคอให้อยู่ในลักษณะที่เหมาะสม และสามารถรับน้ำหนักที่บริเวณกดทับ หรือบริเวณถ่ายเทน้ำหนักได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในการถ่ายเทอากาศที่ดี เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างหนึ่งของเตียงนอนที่ดี เพื่อให้เหมาะสมกับภูมิอากาศที่ร้อนชื้น และไม่เย็นจัดของประเทศไทย
-    หมอนควรมีขนาดใหญ่ ไม่สูงและต่ำ ไม่อ่อนและแข็งเกินไป เพื่อลดปัญหาการขัดขวางการหายใจที่ถูกต้องและสามารถป้องกันการนอนตกหมอนของผู้สูงอายุได้
-    องค์ประกอบอื่นๆ เช่น แสง เสียง กลิ่น อุณหภูมิ ควรให้ผู้สูงอายุอยู่ในสภาพแวดล้อมของการนอนที่ปราศจากการรบกวน หรือมีการรบกวนน้อยที่สุด
-    ห้องน้ำ ผู้สูงอายุที่มีปัญหาสุขภาพบางอย่าง อาจจำเป็นต้องเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าปกติในเวลากลางคืน การมีห้องนำที่ใกล้ และสะดวกจึงเป็น สิ่งจำเป็น นอกจากนั้นหากต้องเข้าห้องน้ำบ่อย การใช้ภาชนะสำหรับขับถ่ายที่ได้รับการออกแบบมาให้ถือและนำพาไปที่อื่นได้สะดวก ก็ควรพิจารณาจัดหาไว้
-    ก่อนเข้านอน ผู้สูงอายุควรมีเวลาให้เพื่อให้ได้รับการดูแล จากผู้ดูแล ในการถามความต้องการ และลดความกังวลในเรื่องต่างๆ โดยอาจมีการปฏิบัติสมาธิ หรือการสวดมนต์ก่อนนอน เป็นต้น

     การได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เป็นสิ่งสำคัญมากในผู้สูงอายุ หากพบว่าผู้สูงอายุมีปัญหาในการนอน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบแก้ไข โดยการค้นหาสาเหตุและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดูแลที่เหมาะสมต่อไป

การทำความสะอาดร่างกายและการดูแลเสื้อผ้าสำหรับผู้สูงอายุ  
การทำความสะอาดร่างกายสำหรับผู้สูงอายุ ควรให้ผู้สูงอายุได้ทำเอง ผู้ดูแลควรสังเกต ติดตาม และคอยให้คำแนะนำและการช่วยเหลือ หากกิจกรรมใดผู้สูงอายุสามารถทำได้เอง หรือมีแนวโน้มที่สามารถจะทำได้ด้วยตนเองผู้ดูแลควรให้การช่วยเหลือเท่าที่จำเป็น แล้วจึงค่อยๆ ปล่อยให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมนั้นๆด้วยตนเอง การให้ผู้สูงอายุได้ดูแลตนเองจะทำให้ผู้สูงอายุ มีสภาพจิตใจที่ดี รู้สึกได้ว่าไม่เป็นภาระ และมีกำลังใจ
การทำความสะอาดร่างกายสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากจะต้องทำความสะอาดอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันการเกิดโรคทางผิวหนัง แล้ว การนวดเบาๆเป็นสิ่งจำเป็นด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดของผิวหนัง กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าว อีกทั้งยังทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกสบาย อบอุ่นและรู้สึกได้รับความเอาใจใส่เป็นอย่างดีอีกด้วย
นอกจากนั้น การเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้สูงอายุก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เสื้อผ้าสำหรับผู้สูงอายุ ควรใส่สบายไม่ทำให้ร้อน หรือบางเกินไปจนรักษาความอบอุ่นของร่างกายไม่ได้ ง่ายต่อการสวมใส่ และถอด มีสัญลักษณ์บ่งบอกด้านหน้า หลังที่สังเกตง่าย มีกระดุมขนาดใหญ่ เป็นต้น
สำหรับการใส่และถอดเสื้อผ้าของผู้สูงอายุนั้น การถอดควรจะเริ่มจากข้างที่ปกติ หรือไม่มีภาวะอ่อนแรงก่อน แล้วจึงถอดในด้านที่มีอาการอ่อนแรงต่อไป สำหรับการใส่เสื้อผ้านั้น ควรจะเริ่มใส่จากข้างที่อ่อนแรงก่อน
การทำความสะอาดร่างกายสำหรับผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้
การทำความสะอาดร่างกายสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว การรู้สติ การอ่อนแรง จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ การทำความสะอาดร่างกายควรเริ่มต้นจากบริเวณใบหน้าและศีรษะ การเช็ดหน้าด้วยน้ำสะอาด ซึ่งอาจเป็นน้ำอุ่นเล็กน้อย จะให้ความรู้สึกสบาย จากนั้นค่อยๆ ทำความสะอาดร่างกายจากบนสู่ล่าง ตามลำดับ ผู้ดูแล ควรจะทำความสะอาดร่างกายผู้สูงอายุจากด้านที่ไกลตัวก่อน แล้วจึงทำความสะอาดด้านที่ใกล้ตัว ควรระวังเรื่องการทำความสะอาดไม่ทั่วถึงและความอับชื้น กิจกรรมใดที่ผู้สูงอายุพอจะทำได้ด้วยตนเอง ควรให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมนั้นๆ

สอบถามเรื่องการดูแลผู้สูงอายุ :ศูนย์รับดูแลผู้สูงอายุ คนชรา บริการระยะยาวและแบบดูแลผู้สุงอายุเดย์แคร์ (Day care) ไปเช้าเย็นกลับ ยินดีให้บริการ และคำปรึกษาโทร.063-196-2212 นิภาพร

0 ความคิดเห็น: