Nawamintibet Nursing Home

เกี่ยวกับ Nawamintibet Nursing Home


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนวมินทร์ธิเบศร์ เนอร์สซิ่งโฮม บางใหญ่ จ.นนทบุรี
รับดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยคนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต และทำกายภาพบำบัด
ผู้ป่วย Feed อาหารทางสายยาง, Suction (ดูดเสมหะ)
บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยนอกสถานที่(ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด)
สถานที่พักฟื้นใหม่สะอาดเดินทางสะดวก ปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือ
รับพนักงานฝึกหัด จัดคอร์ดสอน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)บางใหญ่ นนทบุรี
โทร.095-116-4655, 080 0510713

Social media


Facebook : Nawamintibet.home
Line ID : @rbw8055f

Nawamintibet Nursing Home มาตรฐานคุณภาพศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จากกระทรวงพาณิชย์

กระทู้ - ผู้สูงอายุต้องดูแลพิเศษแบบไหน



นำเสนอ - ผู้สูงอายุต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ผู้สูงอายุที่ว่านี้จากสถิติสำรวจแล้วว่าผู้ที่มีอายุ 60-65 ปีขึ้นไป เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายในทางที่เสื่อม ทั้งการทำงานของอวัยะ สมรรถนะทางกาย และการทำงานของสมอง จะเห็นบ่อยครั้งที่ผู้สูงอายุจะความจำเสื่อม การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวและการใช้ชีวิต
  - การเคลื่อนไหวร่างกายได้ช้า
  - ไม่คล่องแคล้ว
  - การทรงตัวไม่ดี
  - ระบบป้องกันตัว (ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย)
เมืื่อผู้สูงอานุที่อยู่บ้านเดียวก็จะเจอกับอุปกรณ์ครัว หรืองานสวนที่เขายากทำ เพระาไม่อยากอยู่เฉย ของมีคมในครัว เช่น มีด เครื่องบด เครื่องปั่น เศษแก้ว "ของมีคมที่อันตรายในบ้าน"

โดยตามข้อมูลของ พญ.ธิศรา ให้ข้อมูลว่า สำหรับของมีคมที่ผู้สูงอายุใช้ในบ้าน กรรไกร คัตเตอร์ มีดโกนหนวด สำหรับอาการบาดเจ็บจากของมีคมเนื่องขากการอยู่รวมกันของอุปกรณ์โดยคนวัยหนุ่มสาว หยิบจับสะดวกมือ แต่สำหรับผู้สูงอายุจะละเลยใจ ไม่ทันระวังตัว หากหลีกเลี่ยงได้ควรเก็บให้ดี หากจัจำเป็นต้องใช้ควรหาอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัย
การเก็บของที่ตกหล่น เศษไม้ กระถาง แก้ว นี่พึงควรระวังเป้นอย่างมากเพราะ ผู้สูงอายุเลือดออกง่ายอละรักษายาก จึงต้องควรที่จะระวังไว้ตั้งแต่ต้น และรวมถึงของที่ตกหล่นและจะไปเหยียบบาดเจ็บได้
นอกจากสายตาที่ไม่ชัดเจนทุกวันนี้ อาจจะเหยียบของมีคมได้ ยิ่งกรณีมีโรคประจำตัว เช่น โรคของเส้นประสาท หรือเบาหวานที่ควบคุมไม่ดี ทำให้เส้นประสาทปลายบกพร่องอาจเหยี่ยบของมีคมโดยไม่รู้สึก เกิดเป็นแผลเรื้อรัง หรือติดเชื้อร้ายแรง
นั้นคือที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเรามักจะได้รับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ที่เป้นแผลกดทับจากการนอนที่นอนโดยไม่ได้พลิกตัว ละเลยการดูแล ทำให้เป้นแผลกดทับและติดเชื้อ เป็นแผลเน่า และแผลเปิด จนบางครั้งมีอาการร้ายแรงต้องตัดเนื้อออก แต่ศูนย์ของเราจะดุแลหลีกเลี่ยงงไม่ให้เกิดการเป้นแผลกดทับ แต่ส่วนที่มีคนไข้เป็นแผลกดทับมา ศูนย์เราจะทำการรักษาและล้างแผล ดูแลตลอดให้หายเป็นปกติ
เรื่องเล็กน้อยการที่ผู้สูงอายุตัดเล็บ ด้วยสายตาที่ไม่ดี ลูกหลานควรอาสาตัดให้จะดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก พญ.ธิศรา


รับดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย คนชรา ผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และทำกายภาพบำบัด บริการจัดส่งพนักงานดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยนอกสถานที่ (ที่บ้าน, โรงพยาบาล , ต่างจังหวัด) โทร.095-116-4655, 063-196-2212

0 ความคิดเห็น: